Các thương hiệu Việt Nam đổi mới trong xây dựng thương hiệu

Apple, thương hiệu hàng đầu trong Khảo Sát Thương Hiệu Châu Á tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan chỉ xếp thứ 26 tại Việt Nam với 56,5. Dù vậy, thương hiệu này nhận được số điểm tương đối cao cho tiêu chuẩn chất lượng và thiết kế, chỉ sau Nokia trong lĩnh vực điện thoại di động nhưng cao hơn nhiều so với các đối thủ khác trong lĩnh vực máy tính như Dell hay HP.

Ông Yahiro, tổng giám đốc công ty Nikkei BP Consultancy, đơn vị chủ trì khảo sát này, nhận định về sự cạnh tranh của các thương hiệu: “ Các thương hiệu Việt Nam đã bắt đầu chú trọng vào xây dựng thương hiệu hơn trước đây. Nhìn chung, các thương hiệu Việt thường được xếp hạng cao hơn trong các tiêu chuẩn “thuận tiện” và “dễ sử dụng”.

Tuy nhiên khi so sánh với các thương hiệu quốc tế, các thương hiệu Việt Nam nên chú trọng hơn vào sự sáng tạo và đổi mới khi xây dựng thương hiệu. Điều này yêu cầu cả sự phát triển chiến lược, tập trung mang tới cho người tiêu dùng những giá trị tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ và xây dựng dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình. Những yếu tố này sẽ giúp cho thương hiệu có được những tính cách độc đáo, đọng lại dấu ấn lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng”.

————————————-

Apple, the leading brand in the Asian Brands Survey in China, Japan, Korea and Taiwan ranked only 26th in Vietnam with 56.5. Even so, the brand received a relatively high score for quality standards and design, only to Nokia in the mobile sector, but higher than other competitors in the field of computer like Dell or HP.

Mr. Yahiro, director general of Nikkei BP Consultancy company, unit responsible for the survey, commented on the competition of the brand: “The brand of Vietnam has started to focus on brand building than before . In general, Thuong hieu Viet Nam are usually ranked higher in the standard “convenience” and “easy to use.”

However, when compared with international brands, Thuong Hieu Viet should focus more on creativity and innovation as brand building. This requires both the development strategy, focused to bring consumers the best value products and services and build its own mark for its brand. These factors will help the brand get the unique character, a long standing mark in the minds of consumers “.

Theo: Báo Giáo Dục Việt Nam Online

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s